จัดการศึกษาปฐมวัย(4-5 ปี) และการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ชั้นประถมศึกษาปีที่1-6) ให้แก่ประชากรวัยเรียนอย่างทั่วถึง เสมอภาคและมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา โดย
1. จัดการเรียนการสอนอย่างทั่วถึงให้กับประชาชนในเขตบริการ
2. จัดการเรียนการสอนตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มุ่งฝึกทักษะด้านการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนให้มีความรู้พื้นฐานพอเพียงต่อการศึกษาในระดับสูงขึ้น
3. จัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน สภาพแวดล้อมของห้องเรียน ให้เหมาะสมกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวทางปฏิรูปการเรียนรู้
4. พัฒนาคุณภาพโรงเรียนให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาทั้งในด้านผู้เรียน ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านบริหารและการจัดการ และด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ โดยมีเป้าหมายหลักคือพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนให้มีความรู้ ทักษะ เจตคติและคุณลักษณะตามที่หลักสูตรกำหนด ส่งเสริมด้านสุขภาพอนามัยของนักเรียนและการเลือกใช้ข้อมูลข่าวสาร ส่งเสริมการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ รวมทั้งอนุรักษ์และรู้จักใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน
5. ส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้ความสามารถ มีเจตคติที่ดีต่อการปฏิบัติงาน
6. ประสานกับชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการพัฒนาโรงเรียนและจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ
7. จัดกิจกรรมที่ทำให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นผู้มีกิริยามารยาทงดงามเหมาะสมกับวัย